THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Phân tích các mô hình kinh doanh Condotel tại Việt Nam

Sát cánh cùng các nhà đầu tư dự án Condotel Liberty Quy Nhơn và Condotel Quy Nhơn Melody chúng tôi xin đưa ra những phân tích các mô hình kinh doanh Condotel tại Việt Nam hiện nay.

Condotel hiện tại có 3 mô hình bán hàng chính

Kinh doanh Condotel Mô hình sở hữu kỳ nghỉ

Với mô hình này thì chủ đầu tư không bán căn hộ nghỉ dưỡng condotel cho khách hàng mà bán kỳ nghỉ trên hệ thống quốc tế. Khi đầu tư vào mô hình này thì khách hàng có thể nghỉ tại dự án, các điểm du lịch trên thế giới của cùng chủ đầu tư hoặc bán lại kỳ nghỉ để kiếm lợi nhuận.

Phân tích các mô hình kinh doanh Condotel tại Việt Nam

Phân tích các mô hình kinh doanh Condotel tại Việt Nam

Kinh doanh Condotel Mô hình cam kết lợi nhuận

Chủ đầu tư cam kết một khoản lợi nhuận (từ 8-12%/năm) nhất định trong 5 năm hoặc 10 đầu. Và sau thời gian cam kết sẽ chia sẻ trên kết quả kinh doanh thực tế từ hoạt động kinh doanh cho thuê căn hộ.

Kinh doanh Condotel Mô hình không cam kết lợi nhuận

Với mô hình này khách hàng có thể linh hoạt khai thác, sử dụng căn hộ của mình: Để ở, tự vận hành kinh doanh, ký gửi chủ đầu tư và chia sẻ lợi nhuận theo lợi nhuận kinh doanh thực tế của căn hộ.

Trong 03 mô hình kể trên thì mô hình sở hữu kỳ nghỉ là mô hình mà người mua không được sở hữu căn hộ mà chỉ được sở hữu kỳ nghỉ do đó nhận được ít được sự quan tâm nhất.

Và trước khi đi vào phân tích, so sánh 2 mô hình còn lại được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, chúng ta cần hiểu rõ yếu tố quyêt định nào đem về lợi nhuận cho mô hình căn hộ khách sạn Condotel?

YẾU TỐ NÀO ĐEM VỀ LỢI NHUẬN CHO MÔ HÌNH CONDOTEL?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy lợi nhuận cho thuê của căn hộ sẽ được quyết định bởi các yếu tố:

  • Giá cho thuê phòng/đêm
  • Công suất phòng khai thác thực tế
  • Chi phí quản lý vận hành (chiếm xấp xỉ 40-45% doanh thu cho thuê)
  • Mức chia sẻ lợi nhuận ròng với chủ đầu tư (phổ biến trên thị trường là 80/20 hoặc 85/15)

Do đó:

Lợi nhuận khách hàng thu về= [(Giá thuê phòng/đêm) X (365 ngày) X (công xuất phòng) – (chi phí vận hành) X (tỷ lệ chia sẻ)]

Nhìn vào công thức trên ta có thể thấy 4 yếu tố trên là 4 yếu tố quyết định ảnh hưởng tới lợi nhuận mà khách hàng thu về từ mô hình đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng condotel chứ không phải là mô hình cam kết lợi nhuận hay mô hình không cam kết lợi nhuận.

PHÂN TÍCH CHI TIẾT MÔ HÌNH CAM KẾT LỢI NHUẬN

Nắm bắt được tâm lý “ăn chắc mặc bền” của nhiều khách nên mô hình cam kết lợi nhuận là mô hình được đại đa số các chủ đầu tư lựa chọn kể từ khi xuất hiện mô hình condotel tại Việt Nam.

PHÂN TÍCH CHI TIẾT MÔ HÌNH CAM KẾT LỢI NHUẬN

PHÂN TÍCH CHI TIẾT MÔ HÌNH CAM KẾT LỢI NHUẬN

Tuy nhiên, các dự án này chủ đầu tư chỉ cam kết lợi nhuận trong 05 năm hoặc 10 năm đầu với mức lợi nhuận cam kết thường dao động từ 8-12%/năm (sau thời gian cam kết lợi nhuận thì mô hình sẽ trở lại bài toán giống hệt mô hình không cam kết lợi nhuận. Lợi nhuận sẽ được chia sẻ theo kết quả kinh doanh thực tế từ việc cho thuê căn hộ.).

Đặc biệt, ở một số dự án khách hàng có thể nhận luôn phần cam kết lợi nhuận cho 03 – 05 năm và được trừ thẳng vào giá 25% ở thời điểm ký HĐMB. Từ các năm sau lợi nhuận sẽ được chia sẻ theo lợi nhuận kinh doanh thực tế.

Và nhiều khách hàng cứ nghĩ rằng dự án rất tiềm năng bởi mình được nhận lợi nhuận sớm. Với giá bán đã được đẩy lên thì thực tế khách đầu tư mua condotel mà không có lợi nhuận trong 3-5 năm.

Ví dụ cụ thể: giả sử với 1 căn hộ condotel có giá bán 2 tỷ và chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 10%/năm. Nếu cũng với căn hộ đó chủ đầu tư bán với giá 1,5 tỷ (trừ 25%) và không cam kết thì nếu là người mua bạn sẽ chọn căn hộ 2 tỷ có cam kết hay căn hộ với giá trị thực là 1,5 tỷ không cam kết lợi nhuận?

PHÂN TÍCH MÔ HÌNH CONDOTEL KHÔNG CAM KẾT

Với mô hình không cam kết lợi nhuận thì khách hàng sẽ ký gửi chủ đầu tư để khai thác, quản lý và chia sẻ lợi nhuận theo doanh thu thực tế. Trên thị trường condotel thì mức chia sẻ lợi nhuận dao động ở mức 80/20 hoặc 85/15(khách hàng nhận 85% lợi nhuận, chủ đầu tư nhận 15% lợi nhuận).

Liệu khách hàng có mua căn hộ mà dự án không có cam kết lợi nhuận?

Tuy nhiên , với mô hình không cam kết lợi nhuận nhà đầu tư nên lựa chọn các dự án condotel có vị trí tốt, sát mặt biển, giao thông thuận tiện, có kiến trúc độc đáo, có nhiều điểm độc đáo khác biệt để đem về lợi nhuận đầu tư tốt nhất.

Kết luận: Dù là mô hình cam kết hay không cam kết, hãy chú ý tới 04 yếu tố quyết định đem về lợi nhuận cho căn hộ condotel ở đầu trang. Chúc quý nhà đầu tư lựa chọn được phương án và dự án đầu tư tốt nhất. Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: Bài toán đầu tư Condotel Quy Nhơn Melody thế này liệu có ổn?

Nhận tư vấn phương án đầu tư tại Condotel Quy Nhơn

Bạn đang xem: Phân tích các mô hình kinh doanh Condotel tại Việt Nam trong

News latest

Đếm ngược ngày ra mắt dự án The Matrix One Mễ Trì

Dự án The Matrix One – biểu tượng sang trọng, đẳng cấp dành cho giới thượng lưu. Sở hữu sức hút đặc biệt, cư dân...

Đầu tư đất nền Phổ Yên, khách hàng tìm đến dự án nào?

Đất nền với khả năng sinh lời, tính thanh khoản cao luôn là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư. Để đạt được hiệu...

‘Bắt sóng’ Hoài Đức lên quận, loạt ‘siêu’ đô thị ‘chết yểu’ thay đổi diện mạo thế nào?

Thông tin Hoài Đức được “thăng hạng” lên cấp quận vào năm 2020 là một tin vui với thị trường bất động sản khu vực...

Chủ đầu tư dự án The Matrix One Mễ Trì – MIK Group

Hiện nay, dự án chung cư The Matrix One đang là một trong những dự án chung cư quận Nam Từ Liêm nổi bật được...

Chung Mipec Xuân Thủy – Cơ hội đầu tư và An cư cho những ai?

Dự án chung cư Mipec Xuân thủy ra mắt là cơ hội đầu tư và an cư cho rất nhiều đối tượng khách hàng khách...